Sự kỳ diệu của SOLIDWORKS và công nghệ In 3D: Phía sau màn ảo thuật quả bóng và chiếc bình
Bài viết hôm nay của nhóm Designpoint sẽ cho các bạn biết 1 trong các bí mật của màn ảo thuật quả bóng và chiếc bình bằng cách sử dụng SOLIDWORKS 3D CAD và in 3D.
Tôi đã tự coi mình là một nhà ảo thuật từ năm lên 9, vì vậy bây giờ nó đã là niềm đam mê của tôi. Tôi thực sự đã từng kinh doanh riêng sản phẩm có tên JL Magic, và tôi đã hướng dẫn một trại trẻ gọi là trại phép thuật Kent Cummins (nay là Fantastic Magic Camp) để giúp trẻ phát triển các kỹ năng sống bằng cách học và luyện tập các trò ảo thuật.
Một trong những thủ thuật mà chúng tôi sử dụng để dạy cho mỗi học sinh là trò trái bóng và chiếc bình. Tiền đề của thủ thuật này rất đơn giản. Chúng tôi có 1 quả bóng và 1 chiêc bình. Chúng tôi lấy quả bóng ra khỏi bình và nói một số từ kỳ diệu, và nó biến mất! Tại thời điểm này, chúng tôi thấy rằng quả bóng đã xuất hiện lại bên trong bình. Một lần nữa, chúng tôi đóng bình và nói một số từ kỳ diệu. Cuối cùng, quả bóng xuất hiện bên ngoài! Ma thuật !
Bây giờ, bạn có thể tự hỏi “CÁCH LÀM THẾ NÀO?”. Vâng, như với hầu hết mọi thứ, tất cả bắt đầu với SOLIDWORKS ….
Có thể nói rằng, để làm trò ảo thuật này, tôi phải cần một sự kết hợp của bàn tay khéo léo và một số tùy chỉnh trong Solidworks. Tạo phần cứng tùy chỉnh là một phần thú vị. Tôi đã sử dụng sức mạnh của phần mềm CAD 3D SOLIDWORKS và một máy in 3D công nghiệp để tưởng tượng và đưa khái niệm này vào cuộc sống.
Mô hình hóa này trong SOLIDWORKS rất đơn giản. Tất cả những gì tôi làm là tạo ra một vài revolves từ một phác họa tổng thể dẫn đến một phần đơn giản, multibody.
Để đảm bảo rằng tôi đã có đủ khoảng hở chính xác, tôi chỉ xoay 180 độ thôi – hiệu quả tương tự khi làm việc với Section View nhưng với hình học và cạnh lựa chọn có thể được chuyển đổi thành các thực thể trong phác thảo. Điều này cho phép tôi để lấp các thực thể sau khi di chuyển chi tiết để tôi có thể nhìn thấy bên trong phần tôi đang thiết kế. Tôi cũng tạo ra một biến số được gọi là CLEARANCE để tôi có thể điều chỉnh khoảng cách giữa mỗi chi tiết .
Tại thời điểm này, bạn có thể có một số ý tưởng về cách đánh lừa như trong ảo thuật.
Sau khi tạo một phần, tôi muốn có được một cái nhìn nhanh giống như khi biểu diễn, vì vậy tôi quyết định tạo ra một hình ảnh động. Một trong những điều tôi yêu thích về SOLIDWORKS là nó mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt để làm việc trong một phần nhiều chi tiết và sau đó tách chúng ra, và bắt đầu làm việc trong một tổ hợp để lắp ráp. Tiếp tục sử dụng lệnh Save Bodies (Nhấn chuột phải vào thư mục Solid Bodies> Save Bodies).
Sau khi lưu các phần và tạo ra một cấu trúc lắp ráp, tôi nhanh chóng bổ sung thêm một vài mates, thêm Distance mates and Angle mates để có thể sử dụng trong chuyển động. Để tính toán các kỹ thuật trước khi tạo các chi tiết, tôi quyết định sử dụng một tính năng được gọi là bộ điều khiển Mate (bổ sung từ phiên bản SOLIDWORKS 2016). Tính năng này cho phép chúng tôi nhanh chóng thao tác với mates, lưu vị trí, và sử dụng lại khi cần. Sau đó, chúng tôi tạo ra hình ảnh động dựa trên các vị trí với sự chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa các tư thế biểu diễn.
Đây là cách chuyển động bật ra.
Tại thời điểm này, tôi đã sẵn sàng để in và thử nghiệm! Nhưng tôi tự hỏi nó sẽ phù hợp với những gì tôi đã làm? May mắn thay, vào năm 2018, chúng tôi có thể nhanh chóng thêm một Hộp Bounding cho bất kỳ mô hình phần nào. Điều này làm cho việc thu thập kích thước một phần đơn dễ dàng hơn bao giờ hết. Để kích hoạt tính năng này, chúng ta chỉ cần vào Insert> Reference Geometry> Bounding Box.
Sau khi hoàn tất, chúng tôi rất nhanh chóng và dễ dàng kiểm tra kích thước tổng thể của các phần bằng cách xem thuộc tính Properties> (Thông tin đặc tính cấu hình cụ thể). Chúng ta có thể thấy phần của chúng ta hiện tại có kích thước là 7,33 x 2,76 x 2,76 in
Một trong những điều tôi thích về phần mềm Eiger của Markforged là nó rất dễ sử dụng, và nó sẽ chụp ảnh in khi nó xử lý để dự án của bạn có thể được theo dõi từ xa. Khi tôi ở Texas và đã thực hiện in trong văn phòng New Jersey của chúng tôi, điều này thật tuyệt vời!
Đây là một video ngắn của một trong những bản in.
Tôi hoàn toàn thích thú khi phần này xuất hiện bên ngoài, và tôi không thể chờ đợi để chia sẻ nó với những người bạn của tôi.
Tôi hy vọng bạn thích làm những ảo thuật tương tự với sức mạnh của SOLIDWORKS và 3D Printing!
STDC – Trung tâm Solidworks Thành Đô là cơ sở duy nhất khu vực miền Bắc được chính hãng Solidworks ủy quyền đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế có giá trị toàn thế giới. Với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm thực tế và giáo trình luôn được cập nhật liên tục, chúng tôi đã đào tạo cho rất nhiều đối tượng khách hàng là sinh viên, người đi làm hay các doanh nghiệp có liên quan đến thiết kế 3D cơ khí. Phần mềm SolidWorks được sử dụng bởi hơn 2 triệu kỹ sư và nhà thiết kế trên toàn thế giới. Là một Trung tâm đào tạo chính hãng, chúng tôi cam kết và tập trung cung cấp đào tạo và hỗ trợ để giúp bạn nhận ra lợi ích cũng như có một tương lai vững chắc.