Nâng cao hỗ trợ vật liệu trong Solidworks Visualize 2019
Một trong những cải tiến chính trong Visualize 2019 là sự hỗ trợ nâng cao cho các vật liệu, có sẵn trong cả Visualize Standard & Professional. Nếu chúng ta chia nhỏ hỗ trợ vật liệu nâng cao hơn nữa, chúng ta có thể nói về 3 loại vật liệu hoặc quy trình công việc khác nhau được hỗ trợ; NVIDIA MDL, PBR & Allegorithmic Substance Designer. Hãy xem chúng là gì.
Vật liệu MDL của NVIDIA (Vật liệu xác định ngôn ngữ nhiều vật liệu)
NVIDIA MDL , là một ngôn ngữ độc quyền được sử dụng để tạo và xác định kết cấu, và bây giờ nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp. Bởi vì các kết cấu được “lập trình”, và không dựa trên hình ảnh, lợi ích là sự nhất quán giữa các ứng dụng khác nhau như mô hình CAD, dựng hình và các gói animation. Sử dụng MDL, các vật liệu trông giống nhau trên các ứng dụng. Hãy nghĩ về nó giống như các bước để trao đổi giữa các gói CAD, nhưng để kết xuất các ứng dụng. Điều này là lợi ích to lớn cho khách hàng sử dụng một số ứng dụng dựng hình khác nhau trong quy trình làm việc của họ. Đặc biệt đúng đối với ngành ô tô, hàng không vũ trụ và kiến trúc, những người sử dụng rất lớn các vật liệu và kết cấu tiên tiến.
Sử dụng MDL 2019 rất dễ dàng … chỉ cần kéo và thả vật liệu MDL từ Windows Explorer vào mô hình Visualize của bạn. Hiện tại, MDL chỉ đọc cho phiên bản 2019. Bạn có thể thay đổi thay đổi màu sắc, hoặc số lượng vết trầy xước, hoặc độ sâu của vết trầy xước, v.v. Khi bạn ban đầu thả MDL vào chi tiết, Visualize sẽ phơi bày tất cả các màu khác nhau có trong MDL, nếu có nhiều màu . Từ thời điểm này, bạn có thể thay đổi màu cần thiết. Để thay đổi ánh xạ kết cấu, chỉ cần chọn Chế độ lập bản đồ kết cấu (Texture Mapping Mode) mong muốn trong Tab Appearances. Bạn cũng có thể tạo giao diện trực quan hóa của riêng bạn bằng cách sử dụng bất kỳ biến thể màu MDL nào của kết cấu được nhập, chỉ đơn giản bằng cách xuất (lưu) Appearance từ bên trong Tab Appearance.
NVIDIA đã có thể truy cập một bộ sưu tập vật liệu MDL mà bất kỳ ai cũng có thể tải xuống Danh mục vMaterials. Để có được bản sao của riêng bạn, chỉ cần gửi một yêu cầu từ trang web của NVIDIA tại đây:
https://www.nvidia.com/en-us/design-visualization/technologies/vmaterials/
Vật liệu PBR (Physically-Based Rendering)
Mặc dù tên “Hiển thị dựa trên vật lý – Physically-Based Rendering ” có một chút gây hiểu nhầm, nhưng vật liệu PBR sử dụng hình ảnh hoặc “bản đồ kết cấu” để tạo ra phần lớn giao diện của hình thức. Chúng không được “lập trình” như MDL. Thay vào đó, các vật liệu PBR sử dụng sự kết hợp của Texture Maps và các thiết lập / thanh trượt điển hình của một giao diện Visualize bình thường, để điều chỉnh các thiết lập như Clearcoat, Transparency, Roughness, vv… Vật liệu PBR cũng cho phép nhiều thư viện kết cấu (7 đến 8) so với MDL ( chỉ 4). Vật liệu PBR là hoàn hảo để thêm các khuyết điểm bề mặt, như dấu vân tay, vết ố, vết trầy xước, bụi và nhiều thứ khác.
Kết cấu PBR có thể được phân loại thành 2 luồng công việc hoặc danh mục: Kim loại / Độ nhám hoặc Hình cầu / Độ bóng (phổ biến nhất) và cho phép tùy chỉnh một lần được thêm vào Visualize.
Áp dụng kết cấu PBR có thể được thực hiện theo một trong 2 cách. Trước tiên, bạn có thể chỉ cần kéo và thả từ Windows Explorer, giống như một vật liệu MDL. Khi bạn thả bản đồ kết cấu vào chi tiết, Visualize sẽ nhắc bạn chọn bản đồ kết cấu nào, cho phép các nhà thiết kế linh hoạt trên bản đồ mà họ muốn áp dụng cho mô hình của họ. Phương pháp thứ hai là tạo ra một hình thức mới, và sau đó nhập các bản đồ kết cấu. Phương pháp này mang lại lợi ích lớn khi có thể tự động nhập tất cả các bản đồ có sẵn khi chọn bản đồ đầu tiên. Vì quy ước đặt tên bản đồ kết cấu không được chuẩn hóa và có thể thay đổi, đây có thể là một trình tiết kiệm thời gian rất lớn!
Một trong những lợi ích của kết cấu PBR là chúng được phổ biến rộng rãi từ nhiều nguồn khác nhau như Poliigon . Trong thực tế, bằng cách tạo một tài khoản miễn phí trên Poliigon , bạn có thể tải xuống hơn 50 kết cấu miễn phí để thêm vào thư viện của riêng bạn.
Công cụ Allegorithmic Substance Designer
Người dùng cao cấp của các công cụ kết xuất cũng có thể tạo ra các vật liệu và kết cấu của riêng họ. Một trong những công cụ phổ biến nhất là Allegorithmic Substance Designer . Đây là công cụ chuyên nghiệp để tạo các họa tiết. Công cụ này được sử dụng rộng rãi trong ô tô, AEC và thiết kế công nghiệp và chỉ đơn giản là tuyệt vời.
Đối với những người dùng đó, Visualize cung cấp một liên kết trực tiếp giữa cả hai ứng dụng. Các thay đổi và cập nhật được tạo trong Allegorithmic Substance Designer có thể được áp dụng ngay lập tức vào Visualize để xem kết quả được hiển thị. Đầu tiên xuất các texture của bạn từ Substance Designer thành PNG, tạo một vật liệu PBR mới trong Visualize, sau đó thêm các PNG đó vào bản đồ kết cấu của bạn. Sau đó, khi thay đổi được thực hiện trong Substance Designer, tái xuất PNG mới (bằng cách lưu trên cùng tên tập tin chính xác) và Visualize sẽ tự động cập nhật ngay lập tức chúng!
STDC – Trung tâm Solidworks Thành Đô là cơ sở duy nhất khu vực miền Bắc được chính hãng Solidworks ủy quyền đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế có giá trị toàn thế giới. Với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm thực tế và giáo trình luôn được cập nhật liên tục, chúng tôi đã đào tạo cho rất nhiều đối tượng khách hàng là sinh viên, người đi làm hay các doanh nghiệp có liên quan đến thiết kế 3D cơ khí. Phần mềm SolidWorks được sử dụng bởi hơn 2 triệu kỹ sư và nhà thiết kế trên toàn thế giới. Là một Trung tâm đào tạo chính hãng, chúng tôi cam kết và tập trung cung cấp đào tạo và hỗ trợ để giúp bạn nhận ra lợi ích cũng như có một tương lai vững chắc.