Tàu tự hành: Con đường mới để du lịch các đại dương
Kể từ khi con người thu thập dữ liệu từ các đại dương dường như chúng ta đã được gắn bó với các thông tin liên tục từ họ. Từ những chiếc bè bằng gỗ nhỏ giọt nho nhỏ đến những chiếc tàu có kích thước đủ vận chuyển hàng nghìn khách du lịch, thật công bằng khi nói rằng, chúng ta đã đi khắp các đại dương.
Bây giờ, cuối cùng, có thể là thời gian để mọi người bước tiến xa trong màu xanh lớn một lần nữa. Những chiếc tàu biển mới nhất không cần thuyền trưởng và kỷ nguyên của những chiếc thuyền buồm tự đang tiến đến với tốc độ gấp đôi.
Từ tàu đến bờ biển …
Vận chuyển là ngành kinh doanh lớn: một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hàng chục tỷ đô la. Hàng triệu container chứa hàng nghìn tỷ sản phẩm được vận chuyển thường xuyên trên đỉnh sóng. Đó là một cam kết rất lớn đòi hỏi cần phải có đội ngũ nhân viên và nguồn lực trên tàu đủ cho những nhân viên đó. Bây giờ ngành hàng hải đang tìm cách giảm chi phí vận chuyển hàng hóa bằng công nghệ tự điều khiển do Rolls-Royce tiên phong phát triển..
Rolls-Royce với sóng biển
Công ty kỹ thuật nổi tiếng thế giới đang đề xuất một thiết kế tàu tự điều khiển sử dụng các camera HD chuyển tiếp cho các đội giám sát bờ biển, công nghệ cảm biến, hình ảnh nhiệt và radar nhiệt. Đây là một dự án đầy tham vọng kết hợp công nghệ truyền thông hiện đại ngày nay, để làm cho chiếc tàu chở hàng tương lai.
Máy bay không người lái hiện nay là rất phổ thông và những chiếc xe không người lái là những thiết bị sau cùng. Kỹ thuật đã mang lại cho thế giới xe tự lái, trên mặt đất và trong không gian. Tuy nhiên, với 2/3 hành tinh của chúng ta được bao phủ trong nước, bạn có thể nghĩ rằng tại sao chúng ta không làm như vậy trên biển sớm hơn.
Thiết lập một mục tiêu cho năm 2020 để sản xuất con tàu đầu tiên thế hệ mới, Rolls-Royce dự kiến thêm 15 năm để hoàn thiện thiết kế của một tàu tự điều khiển đầy đủ chức năng. Đó không phải là một thời hạn không hợp lý. Các tàu nhỏ, thu nhỏ lại đã được các lực lượng hải quân và các nhà nghiên cứu sử dụng – và đã được sử dụng trong nhiều năm. Vì vậy, nếu công nghệ cần thiết đã tồn tại, tại sao các phong trào vận chuyển tự hành chỉ mới bắt đầu làm cho những con sóng?
Đội ngũ thủy thủ, tiền và quy định
Thứ nhất, có sự chấp nhận lớn trong ngành công nghiệp công nghệ mới. Vận chuyển tự hành có nghĩa là các phi hành đoàn nhỏ hơn, và cuối cùng không có phi hành đoàn. Có thể hiểu rằng có sự miễn cưỡng để chấp nhận sự tiến triển của ngành công nghiệp dẫn đến việc làm ít hơn.
Tương tự, có tranh chấp về chi phí mạo hiểm. Trong khi một con số chi phí vận chuyển tự hành tiết kiệm 22 %, mặt khác chi phí đội ngũ thủy thủ chạy một con tàu chỉ là 6 %. Thật khó để đánh giá khả năng đầu tư khả thi về tài chính vào công nghệ vận chuyển tự hành thực sự là như thế nào.
Cuối cùng, đưa tàu không người lái vào vùng biển được quản lý là có ích, nhưng trớ trêu thay, đó cũng là 1 mạo hiểm đối với vùng biển không có kiểm soát. Trách nhiệm đối với tai nạn và rủi ro không người lái trên các đại dương là tình trạng sa lầy hợp pháp mà hiện nay có rất ít pháp chế cho vấn đề này. Khi tiến trình phát triển nhanh chóng trong chuyến đi đầu tiên nhổ neo, các chính phủ sẽ phải buộc phải có những kẽ hở pháp lý để giữ cho luật pháp chặt chẽ trong những trường hợp hiếm hoi khi các tàu không phải là của họ.
Thuyền trưởng, không thuyền trưởng
Bất chấp những trở ngại này, chương trình tự hành đang nổi lên, với nhiều người tham gia trên thị trường. Sự gia tăng nhanh chóng của công nghệ thông minh đã mở rộng các khả năng hoạt động trên sóng biển trong một thập kỷ qua, với tàu chở hàng độc lập chỉ vài năm sau khi thực hiện cuộc hành trình đầu tiên của mình. Trong bối cảnh tiến bộ không ngừng, những tiếng nói bất đồng quan điểm ngày càng trở nên trầm trọng trong đại dương.
STDC – Trung tâm Solidworks Thành Đô là cơ sở duy nhất khu vực miền Bắc được chính hãng Solidworks ủy quyền đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế có giá trị toàn thế giới. Với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm thực tế và giáo trình luôn được cập nhật liên tục, chúng tôi đã đào tạo cho rất nhiều đối tượng khách hàng là sinh viên, người đi làm hay các doanh nghiệp có liên quan đến thiết kế 3D cơ khí. Phần mềm SolidWorks được sử dụng bởi hơn 2 triệu kỹ sư và nhà thiết kế trên toàn thế giới. Là một Trung tâm đào tạo chính hãng, chúng tôi cam kết và tập trung cung cấp đào tạo và hỗ trợ để giúp bạn nhận ra lợi ích cũng như có một tương lai vững chắc.